Thủ thuật SEO nhanh: 4 cách cải thiện kết quả của bạn

Sáng nay, vừa vào blog tôi đã đọc được bài viết này từ Wordpress.com. Tôi cảm thấy nó rất hay và hữu ích, nhất là đối với các bạn mới viết blog hoặc đang định tìm hiểu về SEO như tôi. Nhưng vì kém tiếng Anh nên tôi chỉ dịch qua để sau này tiện đọc lại.

Thủ thuật SEO nhanh: 4 cách cải thiện kết quả của bạn


Làm cho website của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm sẽ giúp độc giả tìm kiếm bài viết của bạn dễ dàng hơn. Dưới đây là lời khuyên của chúng tôi để làm cho nội dung của bạn rõ ràng hơn.

WordPress.com cực kỳ thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Nếu bạn dùng WordPress.com, bạn được đảm bảo sẽ có kết quả từ những công cụ tìm kiếm tuyệt vời mà không cần phải cố gắng gì! Nhưng nếu thứ hạng tìm kiếm của bạn vẫn không được như bạn mong muốn thì đây là bốn bước SEO nhanh chóng bạn có thể áp dụng ngay ngày hôm nay để bắt đầu cải thiện nó.

Viết về một điều gì đó


Chúng tôi cảm thấy có một kế hoạch đăng tải bài viết thường xuyên là quy tắc số một. Đó cũng là một mẹo đơn giản, nhanh chóng để SEO. Vậy hãy bắt đầu viết bài ngay thôi.

Bài viết không phải là một bài luận học thuật dài dòng để trở nên đáng giá! Dưới đây là một số ý tưởng để bạn viết lại những trang blog còn trống nội dung:
  • Đăng một bức ảnh bạn vừa chụp với một vài dòng về địa điểm chụp ảnh và những gì truyền cảm hứng cho bạn để chụp nó.
  • Chọn đọc một tờ báo và khi nào bạn cảm thấy tức giận, hãy viết bài. Hãy đọc lời khuyên của chúng tôi về cách sử dụng lời văn khoa trương mà không gây sốc mạnh.
  • Ghé qua trang WordPress.com's The Daily Post - nơi đăng tải nguồn cảm hứng vô tận - và viết về một nhắc nhở hàng ngày của chúng tôi,...

Thêm tag/từ khóa vào bài viết

Hãy thêm một vài tag/từ khóa vào bài viết để nói chính xác và cụ thể hơn về chủ đề của bạn thay vì chỉ tập trung viết về nó.

Tag là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để giúp bạn đọc tìm bài viết của bạn dễ dàng hơn. Tag cũng giúp Google hiểu những gì bạn viết và dựa vào đó để index nội dung của bạn.

Nếu bài viết của bạn viết về nghề nuôi ong được nói đến trên New York Times, bạn có thể thêm các từ khóa như: "ong", "nuôi ong", "người nuôi ong", "quản lý tổ ong". Từ khóa có giá trị sẽ là điều kiện để người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm thông tin về bài viết của bạn. Từ khóa ít có giá trị bao gồm các từ khóa chung chung mà không hữu ích với bạn đọc, chẳng hạn như "New York Times", "bài báo", "công cụ thú vị", hoặc "liên kết".

Bạn cũng không nên thêm quá nhiều từ khóa. Google "không thích" có quá nhiều từ khóa trên bài viết của bạn và bạn có thể sẽ làm giảm thứ hạng của bạn nếu sử dụng quá nhiều từ khóa.

Tìm và Follow/Theo dõi 3 blog


Bây giờ, chọn một trong các từ khóa về một chủ đề nào đó bạn đã thêm vào bài viết của mình, sau đó ghé qua trang Reader của Wordpress và nhập từ khóa đó vào ô tìm kiếm.

Bạn sẽ thấy một loạt các bài viết gần đây có cùng chủ đề với từ khóa bạn đã chọn. Hãy lướt qua danh sách, và nếu blog nào bắt mắt bạn, hãy nhấn vào blog đó và kiểm tra một vài chi tiết của các bài viết gần đây.

Nếu không tìm thấy những bài viết về chủ đề bạn quan tâm, đừng sợ, hay cố gắng tìm kiếm một lần nữa với từ khóa khác. Lặp lại điều đó cho đến khi bạn tìm thấy ba blog mà bạn muốn theo dõi.

Trên thế giới blog bận rộn, chúng ta không chỉ đơn giản là ngồi và chờ đợi độc giả quan tâm để tìm thấy mình. Xây dựng hoạt động ghé thăm blog là một trong những cách quan trọng để cải thiện SEO website của bạn và làm cho website của bạn được ghé thăm nhiều hơn.

Sau khi tham gia với các blogger khác - những người chia sẻ sở thích của bạn - là cách đơn giản nhất để tham gia vào cộng đồng blog lớn hơn và giới thiệu mình với những độc giả mới.

Để lại một bình luận

Chọn một trong những bài viết mà thích và nghĩ về một cái gì đó để nói về nó. Cố gắng suy nghĩ xa hơn thay vì chỉ nhận xét đơn giản là "bài hay" và để lại một lời bình luận mà sẽ được các blogger khác bàn luận tiếp.

Nếu bạn không có gì để nói, hãy đọc qua những lời khuyên về cách để có những ý kiến sáng tạo.

Trước khi bạn đăng bình luận của mình, hãy chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản WordPress.com của bạn và địa chỉ blog của bạn đã được cập nhật trong phần Cài đặt cá nhân của bạn. Bằng cách đó, tên người dùng của bạn sẽ liên kết đến blog của bạn! Tốt nhất là không để lại một liên kết dẫn đến blog của bạn trong bình luận, vì nhiều blogger cho rằng đó là spam và sẽ không chấp nhận bình luận đó. (Tức là đặt liên kết ngay trên tên của bạn chứ không phải chèn một liên kết vào nội dung bình luận :D)

Bạn để lại bình luận để giới thiệu mình với một blogger khác. Họ biết bạn quan tâm đến những gì họ nói, vì vậy rất nhiều khả năng họ và độc giả của họ sẽ quan tâm đến ý kiến ​​của bạn và sau đó họ có thể ghé thăm blog của bạn. Có nhiều độc giả thì sẽ có nhiều lượng truy cập hơn, từ đó dẫn đến thứ hạng cao hơn với các công cụ tìm kiếm.

Nói chung là mình dịch rất ngô nghê :D Các bạn có thể xem bài viết tiếng Anh tại đây. Hi vọng bài viết sẽ có ích đối với các bạn.

Related

Diary 7030002740828334790

Post a Comment Bình luận mặc định

  1. Cảm ơn bạn. Bài viết rất hay, mình đã đọc lại vài lần để nắm trọn hướng dẫn này. Bài dịch của bạn khá tốt. Hy vọng nhận đc nhiều bài hướng dẫn SEO từ bạn.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn anh đã động viên. Lần sau em sẽ cố gắng dịch tốt hơn :)

    ReplyDelete

emo-but-icon

Bài viết nổi bật

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item