Chèn nhạc vào blog Wordpress

Chắc hẳn khi tạo một blog wordpress, rất nhiều bạn muốn chơi nhạc trên blog của mình nhưng chưa tìm ra cách nào để làm điều đó. Mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách khá đơn giản để giúp các bạn chèn nhạc vào blog Wordpress thông qua việc sử dụng website http://soundcloud.com/.

Soundcloud là một website cho phép bạn upload và chia sẻ nhạc miễn phí với những thao tác rất đơn giản. Tuy nhiên tổng thời lượng các bản nhạc bạn có thể upload tối đa chỉ là 2h, nếu muốn tăng thời lượng này bạn phải upgrade, tức là sẽ mất phí. Bên cạnh đó, việc upload hầu hết các bản nhạc tiếng Anh thường không thể thực hiện được do gặp phải lỗi về bản quyền. Nhưng dù sao đây cũng là một cách khá tốt để chèn nhạc vào blog mà các bạn nên thử.

Để có "nguyên liệu" chèn nhạc vào blog Wordpress, đầu tiên, các bạn tiến hành đăng ký tại địa chỉ http://soundcloud.com/. Các bạn truy cập vào website và chọn Sign up

dang ky tai khoan soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chọn vào ô "I agree to the Terms of Use and Privacy Policy" và chọn Sign up. Tiếp theo bạn vào mail của mình để kích hoạt dịch vụ.

Những lần sau, để đăng nhập bạn chọn Log in

dang nhap tai khoan soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Để upload nhạc lên Soundcloud bạn chọn Upload & Share

upload nhac len soundcound - chen nhac vao blog wordpress

Tiếp theo bạn chọn Choose files. Ở đây bạn có thể xem được thời lượng bạn còn có thể upload cho tài khoản của mình

chon file nhac de upload len soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Sau đó bạn chọn một hoặc nhiều file mà bạn thích rồi chờ hệ thống upload. Khi màn hình xuất hiện như sau thì tức là Soundcloud đã xử lý xong

upload nhac len soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Ở mục Title bạn nên viết không dấu vì Soundcloud không hỗ trợ hiển thị tiếng Việt có dấu đâu nhé. Mục Type bạn chọn tùy ý. Bạn có thể thêm Tags để dễ dàng tìm kiếm file.

Ở phần Settings, mặc định là chế độ công khai (ai cũng có thể nghe bài hát của bạn) và chế độ không cho download. Nếu bạn muốn cho người khác download thì bạn chỉ cần chọn vào dấu nhân màu đỏ để nó trở thành dấu tích màu xanh là được

upload nhac len soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Sau đó bạn chọn vào Save để lưu

save bai hat da upload len soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Việc upload nhạc lên Soundcloud của bạn đã hoàn tất. Trên danh sách các file đã upload của bạn sẽ như sau

upload nhac thanh cong len soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Sau đây là phần lấy code trên Soundcloud để chèn nhạc vào blog Wordpress. Bạn chọn vào nút Share như trên hình và chọn vào Wordpress, sẽ xuất hiện bảng sau

cpoy code de chia se nhac tu soundcloud vao blog wordpress - chen nhac vao blog wordpress

Bạn copy code được tô xanh. Tiếp theo bạn vào New Post, chọn chế độ soạn thảo là HTML và paste code trên vào nhé.

chen code nhac tu soundcloud vao o soan thao bai viet cua blog wordpress - chen nhac vao blog wordpress

Bạn chọn Đăng bài viết, kết quả chèn nhạc vào blog Wordpress của bạn sẽ như sau

choi nhac tren blog wordpress - chen nhac vao blog wordpress

Vậy là bạn có thể chơi những bản nhạc yêu thích trên blog wordpress của mình rồi đấy.

Khi bạn muốn chèn playlist nhạc vào blog Wordpress thì bạn chọn Add to set

tao playlist nhac soundcloud - chen nhac vao blog wordpress

Sau đó chọn vào Set bạn thích hoặc có thể tạo thêm một Set mới, nhưng chỉ có thể tạo tối đa 3 Set thôi nhé. Việc Share những list nhạc này hoàn toàn tương tự như Share một file.

Nếu các bạn muốn blog tự động chơi nhạc thì khi ở mục Share, bạn chọn vào "Customize your player" và chọn tiếp "Play automatically" rồi copy cái code ở phía cuối là Ok. Khi đó bản nhạc hay playlist mà bạn đã chèn sẽ giống như nhạc nền cho blog wordpress. Có thể áp dụng chơi nhạc tự động trên một bài viết, một trang, hoặc ngay trên trang chủ của blog khi bạn chèn code nhạc vào widget hoặc ghim một bài viết luôn được hiển thị trên trang chủ của blog.

Nếu bạn muốn chơi nhạc trên Widget của blog wordpress thì làm như sau:

Bạn vào Cài đặt giao diện, chọn Widget, kéo thả Widget "Văn bản" sang thanh Slidebar, paste cái code vào rồi chọn "Lưu lại" là Ok. Định dạng của Soundcloud khá hợp lý rồi, nếu bạn muốn thay đổi thì có thể chỉnh sửa lại.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách chèn nhạc vào blog wordpress, hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn chơi nhạc trên những blog đáng yêu của mình. Chúc các bạn thành công!!!

Related

Hướng dẫn sử dụng blog Wordpress 2278792434848301929

Post a Comment Bình luận mặc định

  1. cảm ơn bạn với bài viết bổ ích nhé hihi

    ReplyDelete
  2. cảm ơn bạn đã ủng hộ. có thời gian thì ghé qua blog mới của mình nhá. chúc bạn vui!
    quanglam.freeiz.com/blog

    ReplyDelete
  3. ban oi nhung to lam no cu hien ra la sorry no find your track yk'

    ReplyDelete
  4. Cảm ơn bạn đã ghé đọc bài viết của mình
    Mình chưa gặp lỗi này nhưng theo mình thì khi bạn lấy code về để chèn vào Blog thì bài hát của bạn đã không còn tồn tại trên hệ thống. Bạn nên xem lại ở trang nhạc Soundcloud nhá. Bạn thử vào trang nhạc của mình lấy thử 1 code xem có gặp tình trạng này không.
    Chúc bạn thành công!

    ReplyDelete

  5. lannhjm :
    cám ơn bạn:x

    Không có gì :). Bạn đã khắc phục được lỗi này chưa vậy?

    ReplyDelete
  6. Mình chèn được rồi:)

    ReplyDelete
  7. Bạn ơi bạn, có vài bài nó không cho đăng vì bài này cũng được đang bởi người khác nhưng có bản quyền thì biết làm sao bạn T^T

    ReplyDelete
  8. Xin lỗi vì hôm nay mới trả lời bạn được. Mình cũng đã gặp lỗi này và phải chấp nhận thôi. Khi bạn upload một bài hát như thế thì sẽ có 1 email cảnh báo nếu nó có thể vi phạm bản quyền. Nếu bạn phản đối thì có thể gửi lại phản hồi cho soundcloud. Và nếu bài hát đó được upload rồi thì bạn cứ share như bình thường thôi. Vì nó được public rồi mà :)

    ReplyDelete
  9. không có gì. cảm ơn bạn đã ghé qua blog của mình nhá

    ReplyDelete
  10. Mình up lên nhưng sao ấn cho nó chạy trên blog lại không được vậy? Không nghe thấy gì hết! huhuhuhu

    ReplyDelete
  11. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.
    Có thể là lo hệ thống soundcloud xử lý chậm thôi bạn ạ. Ngoài ra, không nghe nhạc online được do IDM bắt link thì bạn phải thay đổi lại cài đặt của IDM. Bạn thử lại xem sao nhá.

    ReplyDelete
  12. nhưng tại sao có nhiều bài không hiện ra. mình cài mười mấy bài chỉ thấy có mấy bài thui ak`

    ReplyDelete
  13. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.
    Cái này mình cũng chưa gặp bao giờ, bạn thử lại xem sao nhá. Ví dụ như bạn đã chọn được đủ các bài vào trong set chưa,... Chúc bạn thành công!

    ReplyDelete
  14. Làm sao để bài nhạc tự chạy khi vừa vào trang wordpress của mình hả bạn? :")

    ReplyDelete
  15. Chào bạn. Mình cũng có hướng dẫn ở trong bài viết rồi đó. Mình vừa vào Blog của bạn, thấy bạn cũng đã làm được rồi. Chúc bạn vui!

    ReplyDelete
  16. cadeau180326/10/12 18:42

    cho mình hỏi, mình làm theo cách của bạn, nhưng khi copy code và past vào widget, khi mở trang blog ra thấy cột list play nhạc mà chỉ có link dẫn vào soundcloud thôi. Bạn chỉ mình với, cám ơn bạn

    ReplyDelete
  17. cadeau180326/10/12 18:43


    cadeau1803 :
    cho mình hỏi, mình làm theo cách của bạn, nhưng khi copy code và past vào widget, khi mở trang blog ra thấy cột list play nhạc mà chỉ có link dẫn vào soundcloud thôi. Bạn chỉ mình với, cám ơn bạn


    đây là link blog của mình http://gumaptronxinh.wordpress.com/

    ReplyDelete
  18. Bạn copy cái code [soundcloud ....] thôi nhá, trên blog wordprees này không chạy được embed đâu bạn ạ.
    Còn với blog của bạn thì mình thấy nhạc chạy như thế là bình thường rồi đó.

    ReplyDelete
  19. cám ơn bạn đã chỉ dẫn

    ReplyDelete
  20. không có gì. cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.

    ReplyDelete
  21. Hôm nay mới phát hiện ra là bài viết này đã bị copy y nguyên hoặc copy nhưng lại cá nhân một chút cho nó thành cái của họ tạo ra ở một vài trang khác. Buồn cười và ức chế thật!

    ReplyDelete
  22. Của em nó lại không có HTML bác ạ.

    ReplyDelete
  23. Đơn giản là sẻ chia mà bác. Mình cũng không cần gì. Cứ cho họ coppy.Đừng ức chế. Đôi khi họ không thấy trên blog bác. Nhưng thấy trên chỗ khác. Giúp ích nhiều người mà.
    Thanks.
    Ngọc PD@ FPT

    ReplyDelete
  24. Chỉ tại mình không thích cách làm đó của người ta thôi.

    ReplyDelete
  25. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.
    Trong giao diện soạn một bài viết mới, bạn click vào ô "Text" ở bên cạnh ô "Visual" là ra chế độ soạn thảo html đấy.

    ReplyDelete
  26. Anh ơi, em cũng bị thế này, đăng bài nào là bị hỏng bài đó. Mà search trên sc thì ko có bài e cần. Gửi phản hồi cho sc tn hả anh?

    ReplyDelete
  27. Chào bạn. Đó là do bài bạn đăng đã có bản quyền. Bạn có thể vào đây để gửi phản hồi cho Soundcloud
    http://help.soundcloud.com/customer/portal/emails/new
    Chúc bạn vui!

    ReplyDelete
  28. bạn ơi cho pạn hỏi cái sao pạn ko thấy chỗ auto trong phần share vậy thế phần share ở trên sound hay trên wordpress vậy pạn?

    ReplyDelete
  29. mình làm đk oy đa tạ bài viết của bạn hehe ^_^

    ReplyDelete
  30. Không có gì. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình. Chúc bạn một ngày vui vẻ nhá.

    ReplyDelete
  31. ơ mình tìm lại mục share nhưng không thấy Customize your player là sao ???

    ReplyDelete
  32. Bạn tìm lại đi, lâu rồi mình không dùng đến SoundCloud nên không rõ lắm. Customize your player là bạn có thể thay đổi chế độ chơi nhạc và màu sắc của khung chèn vào blog bạn ạ

    ReplyDelete
  33. […] cách chia sẻ nhạc từ Soundcloud vào Blog WordPress. Nội dung cơ bản vẫn như ở bài viết trước đây, mình chỉ cập nhật cách chia sẻ nhạc […]

    ReplyDelete
  34. Mình vừa cập nhật cách chia sẻ nhạc, các bạn tham khảo ở bài viết này nhá http://quanglam92.wordpress.com/2013/09/09/update-cach-chen-nhac-vao-blog-wordpress/

    ReplyDelete
  35. mình chèn được rồi. nhưng mình muốn nó auto chạy thì làm sao??

    ReplyDelete
  36. Chào bạn. Nếu bạn muốn blog tự động chơi nhạc thì khi ở mục Share, bạn chọn vào “Customize your player” và chọn tiếp “Play automatically” rồi copy cái code ở phía cuối là Ok. Khi đó bản nhạc hay playlist mà bạn đã chèn sẽ giống như nhạc nền cho blog wordpress. Có thể áp dụng chơi nhạc tự động trên một bài viết, một trang, hoặc ngay trên trang chủ của blog khi bạn chèn code nhạc vào widget hoặc ghim một bài viết luôn được hiển thị trên trang chủ của blog.

    ReplyDelete
  37. […] Nếu bạn chưa biết cách chơi nhạc trên blog, hãy xem qua bài viết “Chèn nhạc vào blog WordPress“ này […]

    ReplyDelete
  38. bài viết thật hay có hình minh họa nưa
    cảm ơn bạn nhé !

    ReplyDelete
  39. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog mình nhé.

    ReplyDelete
  40. anh ơi, em ko tìm thấy Wordpress trên soundcloud của mình ak http://upanh.viz.vn/images/19213339413606732973.jpg

    ReplyDelete
  41. @Nguyệt Nhân Nhân, cảm ơn đã ghé thăm blog. Bạn chọn sang tab Nhúng, sau đó chọn tiếp Thêm tùy chọn (More options) để hiện ra code chèn vào blog wordpress nhé :) Nếu vẫn k đc thì bạn cmt tiếp nhé.

    ReplyDelete
  42. cho phép em làm phiền anh 1 tý, anh có thể hướng dẫn giúp em cách làm những liên kết như trong hình http://i.imgur.com/cpH4zw7.jpg không ak?

    ReplyDelete
  43. Chào em. Cảm ơn đã ghé thăm blog.
    Phần liên kết thứ nhất là Bài viết liên quan, em kích hoạt ở Cài đặt => Hiển thị => Bài viết liên quan (Related posts). Em chọn "Show related content after posts" là được nhé. Ngoài ra, em có thể chọn hiển thị ảnh hoặc chỉ hiện tiêu đề như trong hình.
    Phần liên kết thứ hai là Bài viết cũ hơn và mới hơn. Cái này là tùy thuộc vào Giao diện nhé, anh nghĩ là Giao diện nào cũng có, em không phải chỉnh gì nữa đâu.
    Chúc em vui.

    ReplyDelete
  44. cho em hỏi là mình vào trang nhúng rồi thì làm gì tiếp hả anh? mình sẽ làm gì vs cái Wordpress code? cảm ơn anh

    ReplyDelete
  45. Chào BaekkieMin. Cảm ơn em đã ghé thăm blog.
    Em chọn sang tab Nhúng, sau đó chọn tiếp Thêm tùy chọn (More options) để hiện ra code chèn vào blog wordpress nhé :) Khi có code rồi thì em đọc lại bài viết để biết cách sử dụng. Nếu vẫn k đc thì em cmt tiếp nhé.

    ReplyDelete
  46. vâng, cảm ơn anh nhiều nhá, e làm được rồi =))))

    ReplyDelete
  47. ờ ờ, anh cũng đoán thế nhưng cứ trả lời cho chắc vì lâu rồi anh mới onl đc :D

    ReplyDelete
  48. Anh ơi, cho em hỏi chút ạ.
    Lúc em dán code vào widgets văn bản ấy ạ. em ấn save nhưng đoạn code đó liền biến mất.
    Sau đó trở lại blog thì ở bên thanh chỉ hiện title chứ không hiện set nhạc.
    Anh có biết tại sao không ạ? Nếu biết , anh chỉ dùm em với (◕︵◕)

    ReplyDelete
  49. Em thử lại xem. Anh vừa chèn vẫn thấy được mà. Em phải chọn vào ô Wordpress code để có cái mã [soundcloud url=".... Cái mã này mới hoạt động được trên blog wordpress.

    ReplyDelete
  50. Bài viết rất cụ thể, cảm ơn bạn, nhưng cho mình hỏi chút, mình làm theo đúng các bước, nhưng đến bước lấy code từ chỗ nhúng, ở dòng: copy & preview nó trống trơn không à? Không biết có cách nào khắc phục, hoặc do mình làm sai ở đâu không nữa?

    ReplyDelete
  51. @Leo săn Sư Tử, với blog wordpress, bạn phải chọn vào ô "Wordpress code" ở bên cạnh khung mã nhúng nhá. Sau đó sẽ hiện ra cái code dạng "[soundcloud url=…". Bạn sử dụng mã này để chèn vào blog thì mới chạy được. Hoặc có thể do mạng lag thôi, bạn reload lại xem sao nhá.

    ReplyDelete
  52. Bạn gửi mình link bài hát đấy xem sao nhá

    ReplyDelete
  53. Link đây ạ: https://soundcloud.com/user606861746/sets/ban-giao-huong-cong-ly

    ReplyDelete
  54. Hí, cảm ơn bạn nhiều lắm.

    ReplyDelete
  55. Hic, mình dán vào widget rồi nhưng nó đề là this track is curently not available và không chạy nhạc.
    Mình hơi phiền nhưng mong bạn giúp đỡ.

    ReplyDelete
  56. Hôm qua lúc mình thử thì đc nhưng giờ lại không đc nữa rồi. Có thể là do bạn đã xóa bài hát nằm trong playlist đó nên không chạy được nữa. Bạn add bài khác vào xem sao nhá.

    ReplyDelete
  57. ừm, cảm ơn bạn nhiều lắm.

    ReplyDelete
  58. mình tải nhạc lên soundcloud rồi bật lại thì nhạc nó không chạy là sao?

    ReplyDelete
  59. Máy báo như nào bạn? Không tìm thấy bài hát hay chỉ là ấn nút Play mà không load được nhạc để chạy?...

    ReplyDelete
  60. Vương Minh1/1/15 07:18

    mình không thấy cái html ở đâu cả, nó chỉ là Text thôi T___T

    ReplyDelete
  61. "Text" đó là cái html đấy bạn nhé

    ReplyDelete
  62. Bạn ơi mình không thấy có chỗ share to wp. mà toàn share face, t, tumbr, g+ thui

    ReplyDelete
  63. Bạn chọn sang tab "Embed/Nhúng" ở bên phải tab "Share/Chia sẻ" là thấy nhé

    ReplyDelete
  64. k thấy chỗ play auti bạn ơi

    ReplyDelete
  65. Bạn chọn tab Embed/Nhúng => Wordpress code => More Options/Thêm tùy chọn => Automatic play/Tự động phát nhạc. Sau đấy kéo lên trên, copy code đó là đc nhé

    ReplyDelete
  66. Gửi ad :
    Em không tìm thấy nút Add to set trên list nhạc của em trên SoundCloud thì phải làm sao ạ ?

    ReplyDelete
  67. Chào em,
    Hiện tại giao diện của SoundCloud đã thay đổi rất nhiều. Nút "Add to set" giờ đc thay bằng "Add to playlist", ở bên cạnh nút Like nhé.

    ReplyDelete
  68. Anh oi, em có thể chèn nhiều bài hát vào được không ạ? Nếu vậy thì mã code đã gộp chung hay sao hả anh?

    ReplyDelete
  69. Được em ạ, em tạo playlist và chèn bình thường nhé.

    ReplyDelete
  70. Dạ, em cảm ơn đại ca nhiều! ^^

    ReplyDelete
  71. Xin lỗi nhưng em đã vô Embed, rồi nhấn "Share"nhỏ nhỏ ở góc phải mà vẫn không thấy share trên wp ???? Toàn là share face, t, tumbr, g+ thui

    ReplyDelete
  72. Em xem lại nhé, ấn vào nút Share -> Embed -> chọn ô Wordpress code và copy mã ở ô bên cạnh

    ReplyDelete
  73. dạ, em làm đc rùi, cảm ơn anh nha ~!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  74. không có gì, chúc em vui :)

    ReplyDelete
  75. Woa, bài viết của anh chi tiết quá. Em làm được rồi. Cảm ơn anh ạ

    ReplyDelete

emo-but-icon

Bài viết nổi bật

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item