Đẩy mạnh bán hàng cá nhân ở Công ty vật tư kỹ thuật xi măng

Tóm tắt luận văn


Kết cấu của bài luận văn bao gồm 3 phần chính sau:

Chương I: Thực trạng hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM

Chương II: Phân tích tình hình bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTTKXM


Chương III: Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM.



Nội dung chínhTrang
Lời mở đầu1
Chương I: Thực trạng hoạt động tiêu thụ của công ty Vật tư- kỹ thuật xi măng (VTKTXM)3
I. Tổng quan về Công ty VTKTXM3
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty3
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển3
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty4
2. Hệ thống bộ máy tổ chức và quản lý của Công ty5
2.1. Chức năng và nhiệm vụ cụ thể6
a. Ban giám đốc6
b. Các phòng ban chuyên môn, nghiệp vụ6
2.2. Điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự và khả năng vốn liếng8
a. Điều kiện về cơ sở vật chất8
b. Điều kiện về nhân sự8
c. Điều kiện về khả năng vốn liếng8
3. Các vấn để chủ yếu về cơ chế của Tổng công ty xi măng Việt Nam đối với Công ty VTKTXM9
3.1. Cơ chế về địa bàn kinh doanh9
3.2. Cơ chế quản lý về giá10
3.3. Cơ chế quản lý lượng xi măng mua vào, bán ra10
II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ  của Công ty VTKTXM11
1. Thực trạng hệ thống tiêu thụ xi măng hiện nay của Tổng công ty xi măng Việt Nam11
2. Thực trạng hoạt động tiêu thụ của Công ty VTKTXM12
2.1. Lĩnh vực kinh doanh12
2.2. Đặc điểm của môi trường kinh doanh12
a. Đặc điểm của môi trường vĩ mô12
b. Đặc điểm của môi trường vi mô14
2.3. Một số kết quả đạt được trong hoạt động tiêu thụ.20
a. Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây20
b. Kết quả về tỷ phần thị trường của Công ty trên các địa bàn kinh doanh năm 2000.23
III. Nhận xét chung25
1. Những mặt đã làm được25
2. Những mặt còn tồn tại26
Chương II: Phân tích tình hình bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM28
I. Đặc điểm của hoạt động bán hàng cá nhân ở Công ty28
1. Tính chất sản phẩm kinh doanh với vai trò của bán hàng cá nhân28
2. Đặc điểm  hệ thống cửa hàng( đại lý) và đội  ngũ nhân viên bán hàng29
a. Hệ thống cửa hàng ( đại lý)29
b.Đặc điểm của đội ngũ bán hàng cá nhân32
3. Đặc điểm của quá trình bán hàng cá nhân ở Công ty VTKTXM39
a. Giai đoạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lập kế hoạch tiếp xúc39
b. Giai đoạn tiếp xúc với khách hàng và trình bày, giới thiệu hàng hoá40
c. Giai đoạn đưa ra những dự thảo cụ thể giữa nhân viên bán hàng và khách hàng.41
d. Giai đoạn kết thúc đơn hàng43
e. Các biện pháp giữ  khách43
II. Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động bán hàng cá nhân ở Công ty VTKTXM43
1. Nhu cầu thị trường(nhu cầu xây dựng theo thời vụ)43
2. Các yếu tố thuộc về Công ty45
a. Quy chế quản lý của Công ty đối với lực lượng bán hàng45
b.  Các nhân tố thuộc về Marketing- mix47
3. Hoạt động bán hàng cá nhân của đối thủ cạnh tranh52
III. Nhận xét và đánh giá chung về tình hình bán hàng cá nhân ở Công ty VTKTXM53
1. Những mặt mạnh53
2. Những mặt còn tồn tại54
Chương III: Một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM56
I. Phương hướng và kế hoạch tiêu thụ của Công ty56
1. Dự báo cung, cầu xi măng trên thị trường56
a. Dự báo cầu xi măng56
b. Dự báo cung xi măng57
2. Kế hoạch tiêu thụ của Công ty VTKTXM57
II. Một số giải pháp đẩy mạnh bán hàng cá nhân trong hoạt động tiêu thụ ở Công ty VTKTXM58
1. Đường lối chiến lược chung cho hoạt động bán hàng cá nhân58
2. Một số giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh bán hàng cá nhân ở Công ty59
a. Các giải pháp chủ yếu59
b. Các biện pháp hỗ trợ62
III. Kiến nghị với Nhà nước và Công ty65
1. Kiến nghị với Nhà nước65
a. Hoàn thiện môi trường kinh doanh65
b. Kiện toàn cơ chế giá tạo điều kiện tăng khả năng cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh xi măng66
2. Kiến nghị  với Tổng công ty xi măng Việt Nam66
a. Đẩy mạnh các biện pháp cân bằng cung cầu xi măng trên thị trường66
b. Điều hành có hiệu quả kế hoạch tiêu  thụ đối với Công ty VTKTXM66
3. Kiến nghị với Công ty67
a. Tăng cường các hoạt động marketing một cách có hệ thống67
b. Thường xuyên nghiên cứu thị trường  xi măng67
c. Xác định rõ ngân sách cho marketing phù hợp68
Kết luận69

 Xem/Download tài liệu đầy đủ tại đây

Related

Luận văn quản trị bán hàng 4886273741918592462

Post a Comment Bình luận mặc định

emo-but-icon

Bài viết nổi bật

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item