Chụp ảnh kỷ yếu và ước mơ nhỏ

Mấy ngày hôm nay trên Facebook ngập tràn ảnh những kiểu ảnh kỷ yếu lung linh của sinh viên năm cuối. Mình cũng vừa chụp xong từ hôm 24, hôm đó quả là một ngày mệt mỏi, nhưng ý nghĩa và đáng nhớ.

Buổi chiều hôm 23, mình và thằng bạn phải qua lại chỗ Nguyễn Khang đến 2 lần, rồi mất gần 3 tiếng ở đấy mới chọn được một bộ vest vừa ý. Cái phòng bé tí mà có đến hơn chục người chen chúc nhau chọn đồ đến khó thở. Tự nhủ là sẽ không bao giờ bon chen chọn đồ như thế nữa.

19h30 về đến phòng trọ, mệt phờ, bụng đói meo nhưng vẫn đi cắt tóc. Định cắt ở ngay gần chỗ trọ nhưng lại sợ không phải người quen, cắt xong mà không ưng ý cũng khổ. Thế là đi bộ hơn 15 phút để qua quán mà mình chuyên cắt tóc ở đấy. Đến lúc sang đường để đi về, gặp phải một ông dở hơi bẩn tính, mình dừng để cho ông ta đi thì ông ta lại dừng xe, tưởng ông ta nhường nên mình đi tiếp thì ông ta lại tiến lên, lúc đi ngang mình, ông ta còn giơ tay định tát mình rồi văng tục chửi mình nữa chứ. Lúc đấy rất bực nhưng đang vội và mệt nên mình chỉ lườm lại ông ta rồi đi tiếp. Chả hiểu ông ta là cái loại người gì nữa, cũng gần 60 tuổi rồi mà khốn nạn thế không biết.
Tối hôm đấy, mệt nhừ người, gần 12h mới được đi ngủ và ngủ ngon đến tận hơn 3h sáng @@ Tự nhiên thấy hồi hộp không biết sáng mai sẽ thế nào, và thế là cứ ngủ chập chờn đến 6h sáng thì dậy chuẩn bị đi chụp ảnh.

Mặc dù buổi chụp ảnh kỷ yếu của lớp mình không diễn ra được đúng như kế hoạch (bị chiếm chỗ chụp ảnh ở Hoàng Thành nên không chụp được mấy) nhưng dù sao cũng rất vui. Mình thích nhất lúc chuẩn bị rời Văn Miếu. Trời đổ mưa nhè nhẹ, cây cối nhuốm màu ướt át, tươi mới và bầu trời hé những tia sáng yếu ớt nhưng ấm áp, lung linh. Cảm thấy đẹp và thích thú lắm, lúc đấy không vội thì mình đã nhờ anh thợ ảnh chụp cho vài kiểu làm kỷ niệm :D Nói nhỏ là mình cũng được chụp khá nhiều ảnh và hầu như kiểu nào mình cũng thấy ưng ý :D

Một chuyện nữa là sau hôm đi chụp ảnh về, mình thấy rất hạnh phúc và may mắn vì một nửa giấc mơ đêm trước lại trở thành sự thật. Ngay khi nhận ra điều đó, nó làm cho mình tin rằng một nửa còn lại của giấc mơ cũng sẽ trở thành sự thật. Nhưng câu chuyện chắc sẽ còn dài, mà có khi rồi cũng lại chóng vánh, chẳng biết đâu được. Nhưng mình cũng sẽ nhờ đó mà có thêm niềm tin và yêu đời hơn :D

Related

Diary 5852843946292229714

Post a Comment Bình luận mặc định

emo-but-icon

Bài viết nổi bật

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item