Thành tựu và kinh nghiệm triển khai TMĐT B2B của một quốc gia hoặc doanh nghiệp


Tóm tắt tài liệu


MỤC LỤC

A, LỜI MỞ ĐẦU: 1

B. NỘI DUNG.. 1

I, Cơ sở lý luận. 1

1.1 Tổng quan về TMĐT B2B.. 1

1.2 Các mô hình giao dịch qua website B2B.. 3

II, Mô tả mô hình kinh doanh B2B của alibaba.com.. 5

2.1 Giới thiệu về alibaba.com.. 5

2.2  Mô tả mô hình kinh doanh B2B của Alibaba.com.. 6

2.3  Thuận lợi và những khó khăn gặp phải của công cụ, phương tiện, dịch vụ mà alibaba cung cấp.

2.4  Lợi ích và hạn chế khi ứng dụng mô hình. 13

2.5 Phân tích thành tựu đạt được của Alibaba.com.. 17

2.6 Phân tích kinh nghiệm triển khai mô hình kinh doanh B2B của Alibaba.com.. 17

C, KÊT LUẬN.. 18


A. LỜI MỞ ĐẦU:

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên thông tin mà nơi đó với tốc độ phát triển như vũ bão của ngành CNTT đã đem đến cho chúng ta những vận hội quí báu để khuyếch trương giới thiệu hình ảnh trên toàn cầu.

Các mô hình B2B lại hoạt động trong một thế giới tách biệt hoàn toàn so với mô hình kinh doanh bán lẻ; nhu cầu và cách thức tiến hành trong B2B thường khác hoàn toàn so với B2C.  Sau đây chúng ta sẽ tiến hành nghiên cứu một trong những sàn giao dịch hàng đầu của thế giới – alibaba.com để thông qua đó chúng ta  có thể nhận thức được thực trạng tình hình triển khai hoạt động B2B của các tổ chức ứng dụng TMĐT trên thế giới.

B. NỘI DUNG

I, Cơ sở lý luận

1.1 Tổng quan về TMĐT B2B

1.1.1 Khái niệm TMĐT B2B

Thương mại điện tử B2B là giao dịch thương mại (trao đổi tiền lấy hàng hóa hoặc dịch vụ ) được tiến hành giữa hai doanh nghiệp bất kỳ thông qua mạng Internet, các mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác.

1.1.2 Tình hình phát triển TMĐT trên thế giới

 * Về tình hình phát triển Internet:

Tổng số người sử dụng Internet tăng lên nhanh chóng trong vòng 5 năm qua. (Biểu đồ thống kê của ITU)

* Về tình hình phát triển TMĐT Thế Giới:

Hiện nay, Mỹ chiếm hơn 80% tỷ lệ TMĐT toàn cầu, và tuy dung lượng này sẽ giảm dần, song Mỹ vẫn có khả năng lớn cho việc chiếm tới trên 70% tỷ lệ TMĐT toàn cầu trong 10-15 năm tới. Mặc dù một số nước châu Á như Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) đã phát triển rất nhanh và rất hiệu quả, thương mại điện tử tử các nước khác ở châu lục này đều còn phát triển chậm.

1.2 Các mô hình giao dịch qua website B2B

1.2.1 Các loại hình giao dịch B2B cơ bản

1.2.1.1 Loại hình giao dịch bên mua chủ đạo

1.2.1.2  Loại hình giao dịch bên bán chủ đạo

1.2.1.3  Loại  hình giao dịch qua trung gian ( nhiều đến nhiều)

1.2.1.4  Loại hình thương mại hợp tác

Thương mại cộng tác : sử dụng công nghệ số cho phép các công ty cộng tác trong việc lập kế hoạch, thiết kế, phát triển, quản lý, và nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và các ứng dụng mới của TMĐT. Hình thức này sử dụng các phần mềm phục vụ làm việc theo nhóm và các công cụ hợp tác được thiết kế đặc biệt khác.

         Một số hình thức thương mại cộng tác:

 II, Mô tả mô hình kinh doanh B2B của alibaba.com

2.1 Giới thiệu về alibaba.com 

2.2  Mô tả mô hình kinh doanh B2B của Alibaba.com

2.2.1  Mô hình alibaba.com ứng dụng và mô tả mô hình

2.2.2 Các công cụ, phương tiện, dịch vụ mà alibaba.com cung cấp

2.2.2.1. Các công cụ, phương tiện

2.2.2.2. Các dịch vụ

Đối với người mua: alibaba.com cung cấp một loạt các dịch vụ giúp đỡ người mua có thể tìm được nguồn cung ứng dễ dàng hơn. Dưới đây là các dịch vụ của alibaba cung cấp cho người sử dụng là người mua:

* Đối với người bán

- Đăng nhập thành viên miễn phí: khi đăng ký là thành viên của alibaba.com, bạn không phải mất phí đăng nhập đồng thời bạn có thể được hưởng rất nhiều dịch vụ từ website alibaba.com như: hiển thị sản phẩm trực tuyến khi đăng sản phẩm mà mình muốn bán lên mạng;...

2.3  Thuận lợi và những khó khăn gặp phải của công cụ, phương tiện, dịch vụ mà alibaba cung cấp.

Các công cụ mà Alibaba.com cung cấp cho người dung rất đa dạng và có thể nói là dễ sử dụng đối với cả những người không thành thạo với Internet. Chính vì vậy mà nó đã trở thành website phát triển một cách nhanh chóng và thu được những khoản doanh thu lớn.

Những thuận lợi khi Alibaba.com sử dụng những công cụ và dịch vụ trên là:

2.4  Lợi ích và hạn chế khi ứng dụng mô hình

2.4.1  Lợi ích

- Làm cho thị trường vận hành hiệu quả hơn:

- Cung cấp các dịch vụ cho khách hàng và thị trường một cách hiệu quả:

- Alibaba còn cung cấp các dịch vụ thành viên:

2.5 Phân tích thành tựu đạt được của Alibaba.com

2.6 Phân tích kinh nghiệm triển khai mô hình kinh doanh B2B của Alibaba.com

C. KẾT LUẬN

Qua viêc nhận xét, đánh giá, phân tích mô tả website alibaba.com. Bài nghiên cứu trên chúng ta phần nào đã thấy được tầm quan trọng của thương mại điện tử B2B và nhận thức được những lợi ích cũng như mặt hạn chế của nó. Không chỉ các doanh nghiệp trên thế giới mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam cũng rất cần quan tâm. Vì vậy để các doanh nghiệp sẽ gặt hái được những thành công to lớn, đặc biệt các doanh nghiệp Việt Nam còn đang rất bỡ ngỡ trong việc xây dựng mô hình thương mại điện tử cần phải hiểu triệt để về mô hình này rồi  có những biện pháp phát triển tận dụng lợi ích, khắc phục các mặt hạn chế rồi căn cứ vào qui mô hiện tại của doanh nghiệp xây dựng mô hình phù hợp nhất. Chúng ta hiện nay cần phải học tập kinh nghiệm những website thành công trên thế giới như alibaba để có những quyết định đúng đắn cho mô hình kinh doanh của mình.

Xem/Download tài liệu đầy đủ tại đây



Tìm kiếm cho bài viết "Phân tích thành tựu và kinh nghiệm triển khai TMĐT B2B của một quốc gia hoặc một doanh nghiệp (tập đoàn) trên thế giới hoặc ở Việt Nam":

bai tap lon b2b, bai tap tinh huong b2b, cau hoi on tap b2b, thuong mai dien tu b2b, hinh thuc kinh doanh b2b, kinh nghiem trien khai thuong mai dien tu b2b, quoc gia kinh doanh b2b thanh cong, doanh nghiep b2b

Related

Bài tập 2777031438952606725

Post a Comment Bình luận mặc định

emo-but-icon

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item