Tăng lương thì cũng nghỉ

Viết về ngày hôm qua - ngày 11 tháng 03 năm 2014.


Hôm qua, lần đầu tiên trong đời được tăng lương và cũng là lần đầu tiên trong đời viết đơn xin nghỉ việc :D Vậy nên phải ghi rõ ràng cho nhớ lâu :D


Thực ra biết được tăng lương vài hôm rồi. Còn chuyện nghỉ việc thì đã dự tính trước đấy rất lâu rồi. Hôm nay mình chỉ đến làm thủ tục cho đoàng hoàng thôi. Trên đường đến công ty cứ định sẽ viết một đơn xin nghỉ việc nổi loạn kiểu như lý do nghỉ việc là tôi đã quá chán và không thể chấp nhận được cách làm việc của công ty nữa...:)) Nhưng đến lúc viết đơn vẫn viết một dòng ngay ngắn: "Tôi bận đi thực tập và làm khóa luận tốt nghiệp". Lý do có vẻ hơi củ chuối nhưng chẳng còn biết viết gì khác, chả nhẽ lại nói thẳng suy nghĩ của mình thì phũ quá :v


Không biết hôm nay may hay rủi nữa. Đến nộp đơn thì quản lý nghỉ. Nghĩ rằng thật may vì không phải gặp những người không muốn gặp và không bị khó xử. Nhưng giờ mới nghĩ ra, nếu người ta bắt nộp trực tiếp thì mai lại phải hành xác lên công ty một lần nữa thì cũng khổ. Hi vọng không bao giờ phải đến đấy nữa, trừ việc đến lấy lại tiền :))




[caption id="attachment_2194" align="alignnone" width="600"]Lesson of proportion Lesson of proportion[/caption]

Tôi viết những dòng này, không phải tôi cổ súy cho những suy nghĩ và  hành động phá bĩnh, bừa bãi, thiếu chuyên nghiệp, hay đại loại như thế, và tôi càng không khoe khoang hay tự mãn gì cả. Tôi đã từng nghĩ đó là một môi trường trước mắt là làm thêm, sau đó là có thể làm việc ổn định nhưng càng ngày nó càng không được như tôi đánh giá và càng ngày càng trở nên chán ngắt, ức chế đối với tôi.


Vì thế, ở một nơi mà bạn cảm thấy không thích hợp, dù có được tăng lương nhưng cũng không làm bạn để tâm suy nghĩ thêm nữa thì chắc chắn bạn muốn nghỉ việc. Tôi cũng thế, nhất là khi lương tăng không đáng bao nhiêu mà sự không thoải mái chẳng giảm được thì tôi cũng nghỉ :)


P/s: Đang có tín hiệu rằng tháng sau mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn và mình sẽ có một công việc ổn định, không phải là một việc làm thêm. Hi vọng sẽ đúng như mình cảm nhận :D

Related

Diary 3974573484892596549

Post a Comment Bình luận mặc định

emo-but-icon

Bài viết nổi bật

Video

Xúc động bộ ảnh về cặp đôi chia tay khi vẫn còn yêu

Dòng thời gian

item