Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 của công ty giày Thượng Đình
https://quanglam92.blogspot.com/2014/02/mot-so-giai-phap-hoan-thien-he-thong_97.html
Tóm tắt luận văn
Nhu cầu doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà nghiên cứu, sinh viên về hiểu và ứng dụng những nguyên tắc, nội dung của Quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng gia tăng vì hiện nay chất lượng là lời giải quan trọng cho bài toán hội nhập kinh tế quốc tế. Toàn cầu hoá nền kinh tế có nghĩa là cả thế giới là một thị trường, không gian giữa các quốc gia dường như thu hẹp lại và được đặc trưng bởi 3C...
MỤC LỤC
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN
I. Những vấn đề cơ bản về chất lượng và Quản trị chất lượng
I.1. Chất lượng
I.1.1. Một số sai lầm khi hiểu về chất lượng
I.1.2. Khái niệm về chất lượng
I.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng
I.2. Quản trị chất lượng(QCS- Quality Cost Schedule)
I.2.1. Khái niệm
I.2.2. Các đặc điểm cơ bản của Quản trị chất lượng
I.2.3. Các thuật ngữ cơ bản của Quản trị chất lượng: 21
I.2.4. Sự cần thiết có một hệ thống quản trị chất lượng trong doanh nghiệp : 24
II. Tổng quan về ISO và bộ ISO 9000: 25
II.1. Giới thiệu chung : 25
II.2. Sự hình thành và phát triển của ISO 9000: 26
II.3. ISO 9000 phiên bản 2000 : 27
II.4. Các nguyên tắc cơ bản của quản lý chất lượng theo ISO: 28
II.5. Tầm quan trọng của việc áp dụng ISO 9000: 30
II.5.1. Lý do nào doanh nghiệp áp dụng ISO 9000: 30
II.5.2. Các lợi ích : 32
II.6. ISO 9001: 2000 : 33
II.6.1. ISO 9001:2000 là gì: 33
II.6.2. Nội dung cơ bản của ISO 9001:2000 : 34
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VIỆC ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN ISO 9001:2000 TRONG CÔNG TY GIẦY THƯỢNG ĐÌNH 36
I. Giới thiệu chung về công ty: 36
I.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty: 36
I.2. Một số đặc điểm của công ty: 39
I.2.1. Đặc điểm tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ : 39
I.2.2. Nguồn nhân lực: 41
I.2.3. Thị trường: 43
II. Hệ thống ISO của công ty: 45
II.1. Các tiêu chuẩn trong ISO 9001:2000 mà công ty Giầy Thượng Đình áp dụng: 46
II.1.1. Tiêu chuẩn 4.2.2 - Sổ tay chất lượng: 46
II.1.2. Tiêu chuẩn4.2.3 - Kiểm soát tài liệu: 47
II.1.3. Tiêu chuẩn 4.2.4 - Kiểm soát hồ sơ: 47
II.1.4. Tiêu chuẩn 5.6 – Xem xét của lãnh đạo: 48
II.1.5. Tiêu chuẩn 6.2.2 – Năng lực nhận thức và đào tạo: 48
II.1.6. Tiêu chuẩn 6.3- Cơ sở hạ tầng: 49
II.1.7. Tiêu chuẩn 6.4 – Môi trường làm việc: 49
II.1.8. Tiêu chuẩn 7.2 – Các quá trình liên quan đến khách hàng: 49
II.1.9. Tiêu chuẩn7.4.1 - Quá trình mua hàng: 50
II.1.10. Tiêu chuẩn7.5.1 - Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ: 50
II.1.11. Tiêu chuẩn 7.6 - Kiểm soát phương tiện theo dõi và đo lường: 51
II.1.12. Tiêu chuẩn 8.2.2 – Đánh giá nội bộ 51
II.1.13. Tiêu chuẩn 8.3 - Kiểm soát sản phẩm không phù hợp: 52
II.1.14. Tiêu chuẩn 8.5.2 - Hoạt động khắc phục: 53
II.1.15. Tiêu chuẩn8.5.3 – Hành động phòng ngừa: 53
II.2. Sổ tay chất lượng : 54
II.2.1. Chính sách chất lượng : 54
II.2.2. Sơ đồ tổ chức: 54
II.2.3. Trách nhiệm , quyền hạn: 56
II.3. Các thủ tục của hệ thống quản lý chất lượng của công ty: 60
II.3.1. Thủ tục kiểm soát tài liệu: - TT.01: 60
II.3.2. Thủ tục xem xét của lãnh đạo- TT.02: 62
II.3.3. Thủ tục quản lý nguồn nhân lực – TT.03: 64
II.3.4. Thủ tục các vấn đề liên quan đến khách hàng – TT.04: 65
II.3.5. Thủ tục mua hàng – TT.05: 66
II.3.6. Thu tục kiểm soát sản xuất – TT.06: 67
II.3.7. Thủ tục kiểm soát phương tiện theo dõi và đo lường – TT.07: 68
II.3.8. Thủ tục đánh giá nội bộ - TT.08: 69
II.3.9. Thủ tục kiểm soát sản phẩm không phù hợp – TT.09: 70
II.3.10. Thủ tục hành động khắc phục, hành động phòng ngừa – TT.10: 71
III. Kết quả việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 trong những năm gần đây: 72
III.1. Kết quả đánh giá nội bộ: 72
III.1.1. Đánh giá thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2007 của công ty: 72
III.1.2. Nhận xét chung về kết quả đánh giá nội bộ: 73
III.2. Việc thực hiện các quá trình trong công ty: 74
III.2.1. Kết quả sản xuất kinh doanh tính đến hết tháng 10/2007: 74
III.2.2. Đánh giá việc kiểm tra và xác nhận: 74
III.2.3. Phân tích xu hướng các quá trình công nghệ và sản phẩm: 75
III.2.4. Sự đáp ứng các yêu cầu của nhà cung ứng: 75
III.2.5. Kết quả thực hiện việc mua hàng: 75
III.2.6. Máy móc thiết bị: 76
III.3. Các vấn đề liên quan đến khách hàng: 76
III.3.1. Xem xét hợp đồng: 76
III.3.2. Quá trình giao mẫu: 76
III.3.3. Kết quả đo lường sự thoả mãn của khách hàng: 76
III.3.4. Nhận giải quyết các thông tin của khách hàng: 77
III.4. Nguồn lực: 77
III.4.1. Tổng hợp phân tích nguồn lực: 77
III.4.2. Công tác tuyển dụng: 78
III.4.3. Công tác đào tạo: 78
III.4.4. Về cơ sở hạ tầng: 79
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐỂ HOÀN THIỆN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000 CỦA CÔNG TY GIẦY THƯỢNG ĐÌNH: 80
I. Một số giải pháp: 80
I.1. Đào tạo về chất lượng : 80
I.2. ISO Oline: 84
I.3. Thành lập các nhóm chất lượng trong công ty: 87
I.4. Xây dựng một hệ thống sản xuất tức thới(Just-in-time JIT): 89
II. Một số kiến nghị vơi công ty: 90
II.1. Một số tồn tại: 90
II.2. Một số kiến nghị: 91
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Danh mục: Các biểu đồ
Danh mục: Các bảng