[Quản trị Marketing] Nghiên cứu hành vi tiêu dùng mì Omachi
https://quanglam92.blogspot.com/2013/10/quan-tri-marketing-nghien-cuu-hanh-vi_9.html
Bài thảo luận Quản trị Marketing: Nghiên cứu hành vi tiêu dùng mì Omachi
MỤC LỤC
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM MASAN........................ 5
II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN OMACHI....................................... 6
III. GIỚI VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU........................................................................... 6
1. Vấn đề nghiên cứu.......................................................................................................... 6
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................... 6
3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................................... 6
4. Phạm vi và giới hạn đề tài............................................................................................. 7
IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HÀNH VI TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN OMACHI Ở TP.HCM................................................................................................. 7
V. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................................... 27
1. Kết luận............................................................................................................................ 27
2. Kiến nghị.......................................................................................................................... 27
VI. PHỤ LỤC...................................................................................................................... 28
Phiếu điều tra....................................................................................................................... 28
Tóm tắt tài liệu
I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM MASAN
Lịch sử hình thành:
Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty cổ phần Công nghiệp – Công nghệ - Thương mại Việt Tiến và Công ty cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt Tiến.
Tháng 12 năm 2008, Công ty cổ phần thương mại Masan đổi tên thành Công ty cổ phần thực phẩm Masan (MASAN FOOD).
Có thể bạn quan tâm:
Đề thi Marketing thương mại điện tử 1.3
Đề thi Thanh toán trong thương mại điện tử
II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN OMACHI
Omachi là sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam có sợi khoai tây. Theo các nhà khoa học thuộc viện Nghiên cứu Thực phẩm Anh quốc, chất kukoamine có trong khoai tây có tác dụng làm đẹp da, chữa thâm quần, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và làm hạ đường huyết. Khoai tây còn được xem như một thứ vac-xin phòng viêm gan B và chống cảm cúm hiệu quả.
III. GIỚI THIỆU VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
1. Vấn đề nghiên cứu
Nhằm muốn nâng cao và hoàn thiện về sản phẩm để đáp ứng được thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng. Cuộc nghiên cứu marketing được xác định đó là các thông tin xoay quanh sản phẩm, giá cả và truyền thông của Mì Ăn Liền OMACHI
2. Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu của cuộc nghiên cứu là thu thập các thông tin, ý kiến đóng góp của khách hàng về sản phẩm Mì Ăn Liền OMACHI. Bằng cách trả lời các câu hỏi như:
Sản phẩm Mì Ăn Liền mà người tiêu dùng đang sử dụng là gì? Và họ đánh giá về sản phẩm đó như thế nào?
3. Phương pháp nghiên cứu
Nghiên cứu dữ liệu thứ cấp: internet, báo, tạp chí.
Nghiên cứu dữ liệu sơ cấp: dựa vào phương pháp phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng
4. Phạm vi và giới hạn của đề tài
VI. KẾT QUẢ KHẢO SÁT HÀNH VI TIÊU DÙNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN
NỘI DUNG:
V. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
1. KẾT LUẬN
Mì Ăn Liền người tiêu dùng đang sử dụng.
Thị trường Mì Ăn Liền hiện nay đang có khá nhiều nhãn hiệu cạnh tranh khốc liệt, có nhiều đối thủ cạnh trạnh trên thị trường như: Hảo Hảo, Hoàng Gia, Gấu đỏ,
Mì Ăn Liền Omachi.
Đối với sản phẩm Mì Omachi người tiêu dùng hài lòng về Hương vị của sản phẩm, đối Bao bì thì bình thường chưa gây ấn tượng nhiều, tính tiện lợi cũng được đánh giá cao.
2. KIẾN NGHỊ
Sản phẩm
Công ty nên cải tiến bao bì, thiết kế một bao mới nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống, màu sắc phải được kết hợp hài theo một quy bắt mắt.
Giá sản phẩm
Giá sản phẩm người tiêu dùng cho là còn cao. Nên công ty cần có một chiến lược định giá lại giá thành của sản phẩm để hợp lý hơn với các thành phần lao động trong xã hội.
Kiến nghị chung
Mở rộng các chủng loại sản phẩm khác nhau với nhiều mức giá để người tiêu dùng có thể lựa chọn dể dàng hơn. Sản phẩm có thể cạnh với nhiều sản phẩm trên thị trường.
VI. PHỤ LỤC
Phiếu điều tra
BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG MÌ ĂN LIỀN OMACHI
Chúng tôi là nhóm sinh viên của Đại Học Công Nghiệp TP.HCM. Hiện nay, chúng tôi đang nghiên cứu về “ Mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm mì ăn liền Omachi”. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị. Thông tin anh/chị cung cấp có ý nghĩa rất lớn với sự thành công của bài nghiên cứu.
NỘI DUNG:
2. Anh (chị) thường mua sản phẩm Mì Ăn Liền ở đâu? (có thể chọn nhiều câu trả lời)
3. Anh(chị) hãy đánh giá mức độ hài lòng của mình đối với loại Mì Ăn Liền đang dùng theo các tiêu chí dưới đây:
4. Anh(chị) có ý kiến gì về kiểu dáng bao bì hay không?
5. Theo Anh(chị), giá của loại Mì Ăn Liền Anh(chị) đang sử dùng? (chọn một câu trả lời)
7. Anh(chị) biết về Mì Ăn Liền đang sử dụng từ nguồn thông tin nào? (có thể chọn nhiều trả lời)
8. Theo Anh(chị) đâu là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất? (chọn một câu trả lời)
9. Anh(chị) có thường xem quảng cáo về loại Mì Ăn Liền anh(chị) đang sử dụng trên ti vi không? (chọn một câu trả lời)
10. Anh(chị) hãy cho biết cảm nhận của mình về quảng cáo đó theo các tiêu chí dưới đây?
...
8. Theo Anh(chị) đâu là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất? (chọn một câu trả lời)
9. Anh(chị) có thường xem quảng cáo về loại Mì Ăn Liền anh(chị) đang sử dụng trên ti vi không? (chọn một câu trả lời)
10. Anh(chị) hãy cho biết cảm nhận của mình về quảng cáo đó theo các tiêu chí dưới đây?
...
Xem/Download tài liệu đầy đủ tại đây
Tìm kiếm cho bài viết "Nghiên cứu hành vi tiêu dùng mì Omachi":
Bai thao luan quan tri marketing, nghien cuu hanh vi tieu dung mi omachi, mi omachi, san pham mi omachi, cau hoi khao sat hanh vi tieu dung mi an lien